• Friends

we discussed earlier on Amadhyar - Brahmadyar ( Amadhyar - born brahmins but taken up military positions and Brahmadyar - born brahmins but taken up administrative positions. but some discussions went on that with some doubts)

Paranjothi - Amadhyar. Now i am studying of manickavasagar. Thevaaram org mentions him as Amadhyar . See the releant paragraph below.
    http://www.thevaaram.org/thirumurai_1/nayanmar_view.php?nayan_idField=4
    திருவவதாரம்:

வையை யாற்றங்கரையில் மதுரை மாநகரத்திலிருந்து ஏழு கி.மீ. தொலைவில் திருவாதவூர் என்ற தலம் உள்ளது. இத்தலத்தில் இறைவன் வாதபுரீசுவரர் என்னும் திருநாமத்தோடு எழுந்தருளி யுள்ளார். இத்தலம் வாயு பூசித்த காரணத்தால் வாதபுரம் என வழங்கப் பெறுகிறது. இந்நகரில் அமாத்திய அந்தணர் குலத்தில் சிவநெறி பிறழாச் சிந்தையாளராகிய அந்தணர் ஒருவர் வாழ்ந்து வந்தார். அவர் பெயர்
    சம்புபாதா சிருதர். அவர் மனைவியாரின் பெயர் சிவஞானவதி என்பதாகும். இவ்விருவரும் இல்லறம் வழுவாது ஒழுகிவரும் நாளில் தென்னாட்டில் புறச் சமயமாகிய புத்தம் மேலோங்கி இருந்தது. சைவ சமய வளர்ச்சி குன்றியிருந்தது. இறைவன் திருவருளால் இவ் விருவருக்கும், சைவம் தழைக்கவும், வேத சிவாகம நெறிகள் விளங்க வும் திருமகனார் ஒருவர் திரு அவதாரம் செய்தருளினார். தாய் தந்தையார் மனம்
    மகிழ்ந்து அம்மகனார்க்கு ``திருவாதவூரர்`` என்னும் திருப்பெயர்ச் சூட்டினர்.

when he took up a ministerial post - his name changed to தென்னவன் பிரம ராயன்: ( So for enjoying any benefit in Chaturvedi mangalam -one must be regularly practising vedas, yagas and Muthee Ombal.( maintaing the 3 fires) The moment they stop and take up a job, their name is changed accordingly)

Time of Manickavasagar: I was strongly feeling that manickavasagar must be of second pandya period. I did not take his works for Ramayanam before kamban. But yesterday, while going through Appar thevaram - 4th thirumuari- 4th Padigam - 2nd song - i was bit shocked to read

நரியைக் குதிரைசெய் வானும் நரகரைத் தேவுசெய் வானும்
    விரதங்கொண் டாடவல் லானும் விச்சின்றி நாறுசெய் வானும்
    முரசதிர்ந் தானைமுன் னோட முன்பணிந் தன்பர்க ளேத்த